สถิติ
เปิดเมื่อ29/06/2018
อัพเดท27/09/2018
ผู้เข้าชม2161
แสดงหน้า2429
สินค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

อ่าน 174 | ตอบ 0
สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต
 1.พระใหญ่เมืองภูเก็ต
     
ประดิษฐานอยู่ที่เขานาคเกิด เลยจากวัดฉลองไปไม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จังหวัดภูเก็ตในกลุ่มนักท่องเที่ยว ลักษณะเด่นของพระใหญ่ ได้แก่ พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่เห็นได้รอบเกาะภูเก็ต โดยมีนัยสำคัญใน การก่อสร้างเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสันติ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและความหวัง การก่อสร้างพระพุทธรูปมิ่งมงคลเอกนาคคีรี สำเร็จได้ด้วย การร่วมมือร่วมใจบริจาคของประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย หากคุณมีโอกาสมาเยือนภูเก็ต ควรหาโอกาสไปกราบไหว้ เคารพสักการะที่วัดพระใหญ่บนเขานาคเกิดและชมทัศนียภาพที่สวยงามของเกาะภูเก็ตในมุมสูง 
2.หาดป่าตอง
     
าดป่าตอง อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 15 กิโลเมตร นับว่าเป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของภูเก็ต เป็นชายหาดที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ร้านดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย ไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยว ด้วยชายหาดที่มีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ป่าตองจึงเป็นหาดที่มีผู้นิยมมาเยือนมากที่สุด
3.จุดชมวิวกังหันลม
     
จุดชมวิวกังหันลม ตั้งอยู่ระหว่าง หาดยะนุ้ย และ หาดในหาน ซึ่งทั้งสองหาดเป็นหาดสวยงาม ไม่พลุกพล่าน แต่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหาดในหานซึ่งเป็นหาดที่ถูกโหวตว่าเป็นหาดที่สวยงามติดอันดับ Top 20 โลกอีกด้วย
4.หาดในหาน
     
หาดในหานเป็นหาดที่มีความสวยงาม เม็ดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าคราม หาดทรายมีความยาวประมาณ 700 เมตร เนื่องจากหาดในหานเป็นหาดที่ไม่ได้มีถนนตัดผ่าน หากใครจะมาเที่ยวที่หาดนี้จะต้องตั้งใจมาโดยตรงเท่านั้น จึงทำให้หาดในหานเป็นหาดที่ไม่วุ่นวาย และ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก

5.แหลมพรหมเทพ
     
เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่
6.วัดไชยธาราราม
     
วัดฉลอง ภูเก็ต หรือชื่อที่เรียกเป็นทางการ ก็คือ วัดไชยธาราม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ต ถ้าใครมาภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง อีกทั้งที่วัดฉลองแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมี ประกาศเป็นที่ประดิษฐสถานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากศรีลังกา วัดฉลองแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตอีกแห่งที่ใครๆที่มาเที่ยวภูเก็ตจะต้องมาวัดแห่งนี้
7.หาดในทอน
     
หาดในทอน เป็นหนึ่งในหาดที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 35 กม. มีลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวที่ทอดโค้ง และหาดในทอนยังเป็นสถานที่น่าพักผ่อนหย่อนใจ
8.จุดชมวิวสามอ่าว
     
จากจุดนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเวิ้งอ่าวถึง 3 อ่าว คือ อ่าวกะตะน้อยซึ่งอยู่ใกล้สุด อ่าวกะตะอยู่ตรงกลาง และอ่าวกะรนอยู่ไกลที่สุดออกไป ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก ถ้าลองจินตนาการดีๆ อ่าวนี้ดูคล้ายๆ เลข 3 เหมือนกันนะครับ หรือว่าอันนี้จะเป็นที่มาของชื่อ จุดชมวิว 3 อ่าว
9.จุดชมวิวเขารัง
     
จุดชมวิวเขารัง เป็นเนินเขาที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขับรถขึ้นไปได้ถึงด้านบน ด้านบนของเขารังมีลักษณะเป็นสวนสาธารณะของชาวภูเก็ต และในช่วงเย็นชาวเมืองภูเก็ตมักจะนิยม วิ่งออกกำลังกาย หรือ ปั่นจักรยานขึ้นไปบนเขารังกันเป็นจำนวนมาก
10.วัดพระทอง
     
วัดพระทอง หรือ วัดพระผุด เป็นวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงวัดหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ที่ตั้งของวัดพระทองอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะภูเก็ต ใกล้ถนนเทพกระษัตรี เหมาะที่จะแวะหลังจากลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ต หรือ ก่อนไปขึ้นเครื่อง เนื่องจากอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตประมาณ 10 กิโลเมตรเท่านั้น
 

 
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :